Các giống chó sói tuyết SIBERIAN HUSKY có đặc điểm gì

Ngoài ra nếu như bạn có điều kiện hơn nữa thì có thể tìm cho mình một chú chó màu trắng tuyết nhưng giá trị của những chú chó này chắc chắn sẽ vô cùng cao.

Ngày nay các giống chó husky không còn được sử dụng nhiều để làm chó kéo xe nữa thay vào đó là trở thành những chú thú cưng đáng yêu được nuôi dưỡng ở rất nhiều gia đình trên thế giới. Tại Việt Nam các giống chó Husky đã trở thành những người bạn đồng hành không thể thiếu được đối với những người đang mong muốn tìm một chú chó vừa thông minh vừa nhanh nhẹn lại vừa đẹp. Và ở trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những thông tin về giống chó sói tuyết Husky để bạn có thể nắm được.
Các giống chó husky có đặc điểm gì?

1. Nguồn gốc
Hiện nay tất cả các giống chó Husky đều có nguồn gốc từ vùng Đông Bắc Sibir của nước Nga lạnh giá cho nên tên gọi của chúng là . Giống chó này cũng như các loài chó tuyết khác được sinh ra với mục đích kéo xe là người bạn trung thành hữu ích của những người thổ dân vùng đó. Không quá to như Alaska nhưng chúng lại nhanh nhẹn và vô cùng bền bỉ có thẻ chạy liên tục trong 1 quảng đường dài trong tình trạng đói.

2. Các đặc điểm về ngoại hình
Các giống chó Husky từ khi được du nhập vào các nước trên thế giới thì chúng đều ở những nơi vô cùng lạnh lẽo, chính vì mà trên cơ thể chúng cũng có những đặc điểm riêng biệt để phù hợp vói điều kiện ở nơi đây. Bộ lông của chúng dày 2 lớp để giúp chúng có thể chống chọi lại với thời tiết âm tới 50 độ. Lông của chúng cũng rất nhiều màu và đây cũng là một yếu tố quan trọng để đánh giá giá trị của chúng. Nhưng chú chó này đa dạng về màu lông là thế tuy nhiên chân, mõm, đốm cuối đuôi là lông trắng đây là một đặc điểm để bạn có thể nhận ra đâu là một chú chó thuần chủng.
Các giống chó Husky được đánh giá là một trong các loài chó có đôi mắt ma mị nhất ở trên thế giới khi sở hữu rất nhiều các màu sắc khác nhau. Thông thường đôi mắt của chúng có màu nâu, màu xanh dương, màu xanh da trời….Nhiều con đặc biệt hơn nữa khi chúng có thể sở hữu 2 màu mắt hoàn toàn khác nhau. Chiếc mũi của loài chó này khi nào cũng ướt và màu sắc có thể thay đổi theo thời gian. Nghe thì có vẻ buồn cười nhưng đó lại là sự thật. Chẳng hạn vào những ngày đông giá lạnh thì chiếc mũi của chúng chuyển sang màu hồng còn khi nắng nóng thì màu mũi của chúng lại trở về với màu đen thông thường.

Khác với chó Alaska đuôi của chó Husky khi nào cũng cụp xuống đất, những chiếc đuôi này có một bộ lông khá dày và được ví là một chiếc khăn quàng cổ để giữ ấm cho chúng mỗi khi chúng đi ngủ. So với các loài chó tuyết khác thì các giống chó Husky thuần chủng có một thân hình khá thanh thoát. Khi trưởng thành thì Husky đực là cao khoảng 53 đến 58 cm cân nặng của những chú chó này dao động khoảng 20 và 27 kg. Còn những chú chó Husky cái thì nhỏ hơn 1 chút khi chúng chỉ cao khoảng 56 cm là tối đa và chỉ năng không quá 23 kg.
Thoạt nhìn chúng ta sẽ nghĩ rằng giống chó này vô cùng hung dữ tuy nhiên sự thật thì chúng khá hiền lành và thân thiện, thân thiện đến mức chúng sẽ chẳng sủa với người lạ. Giống chó husky rất yêu thích được chơi với trẻ nhỏ, chúng tỏ ra kiên nhẫn và nhẫn nhịn đối với những đưa trẻ này nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Nhưng chúng lại có 1 tính cách vô cùng thú vị nếu như bạn bỏ chúng đi đâu lâu quá chúng sẽ trở nên buồn bã và hú chẳng khác nào chó sói cả.
Nếu như bạn quyết định nuôi Husky thì cần phải cho chúng đi dạo thường xuyên nếu không chúng sẽ phá phách hết đồ đạc trong nhà. Bởi bạn cũng biết đấy những chú chó này luôn có 1 nguồn năng lượng dồi dào nên nếu bạn không cho chúng tập thể dục hay đơn thuần là tham gia vào hoạt động nào đó trong ngày thì chúng sẽ dư thừa năng lượng dẫn đến tăng động.
Chó Husky nâu đỏ có đẹp không?
Các giống chó Husky sở hữu 1 sự đa dạng trong màu lông như chúng tôi đã nói ở trên, phổ biến nhất là màu xám trắng và đen trắng 2 loại này thì chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy ở bất kì đâu. Còn những chú chó Husky màu nâu đỏ thì hiếm hơn 1 chút tuy nhiên giá cả cũng vừa tầm để những người yêu chó cảnh có thể sở hữu một chú chó riêng mình. Chó Husky màu nâu đỏ trông khá dễ thương và nổi bật. Nếu bạn sở hữu một em nâu đỏ và đưa em nó dạo chơi trong công viên hay trên đường thì chắc chắn sẽ hút được rất nhiều ánh nhìn của những người cùng đam mê khác. Ngoài ra nếu như bạn có điều kiện hơn nữa thì có thể tìm cho mình một chú chó màu trắng tuyết nhưng giá trị của những chú chó này chắc chắn sẽ vô cùng cao.

Related posts:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *